Sữa chua việt quất ko chỉ mang hương vị thơm ngon, lạ miệng mà thức uống này còn rất khả quan cho sức khỏe cũng như giúp bạn mang 1 làn da sáng đẹp bất chợt.

Quả việt quất với hầu hết công dụng phải chăng cho sức khỏe

Quả việt quất cất phổ thông chất oxy hóa, một chiếc chất với vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì sức khỏe đại quát và tăng cường hệ miễn nhiễm. các vitamin A, vitamin B, vitamin C và E cùng sở hữu những nguyên tố những như anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm còn giúp:

- Giữ cholesterol dưới mức cho phép, vì thế mà giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Dưỡng chất anthocyanin (chất tạo nên màu đặc trưng cho quả việt quất) mang tác dụng vô hiệu hóa những gốc tự do, từ Đó giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh khác.

- Quả việt quất còn giúp chống lại stress và tương trợ điều trị chứng mất trí nhớ, bệnh alzhiemer...

- Việt quất còn rất giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiến trình giảm cân hiệu quả.

- Quả việt quất còn được minh chứng là mang tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

ngoài ra, việc ăn sữa chua giúp làm cho đẹp da, chắc xương, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn nhiễm cho thân thể. Sữa chua lúc hài hòa sở hữu việt quất thường rất dễ lên men và tách nước. do đó, khi làm cho sữa chua việt quất, bạn có thể sử dụng một tí bột gelatin (một dòng bột được sử dụng phổ biến trong những sản phẩm như kẹo dẻo) để sữa chua được dẻo hơn.

Lưu ý khi làm cho sữa chua việt quất bạn nên chọn các quả tươi để cảm nhận được trọn vẹn vị thơm ngon.

Thức uống sữa chua việt quất giúp đẹp da bổ khỏe


vật liệu

- 500 ml sữa chua

- 200g quả việt quất

- 15g đường

- 20 ml nước

- 2g bột gelatin

cách thức khiến

Bước 1: Bạn đem việt quất rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau ngừng thi côngĐây cho vào nồi mang 15g con đường và 20 ml nước rồi trộn đều. Để hổ lốn này như thế trong 1 giờ.

Bước 2: trong thời gian ướp việt quất, bạn hãy đem bột gelatin ngâm cho nở ra.

Bước 3: Sau 1 giờ, lấy việt quất bắc lên bếp và đun sôi nhỏ lửa khoảng 5 phút cho quả mềm, lưu ý tránh để việt quất bị nát. Sau Đó cho bột gelatin đã ngâm nở vào và khuấy nhẹ. Sau khi bột tan, tắt bếp và để nguội.

Bước 4: Lấy sữa chua ra bát lớn và cho việt quất vào trộn đều. Sau Đó, cho hỗn hợp này vào từng hũ nhỏ rồi để vào ngăn mát chờ sữa chua đông lại.

đến đây thì bạn đã sở hữu thể thưởng thức món sữa chua việt quất cực kỳ thơm ngon rồi đấy!



Lưu ý: mang phương pháp khiến sữa chua việt quất, bạn chỉ nên tiêu dùng 1 lượng nhỏ bột gelatin để sữa chua đủ đông lại. nếu như ko có việt quất tươi thì bạn với thể tiêu dùng mứt việt quất trộn vào sữa chua. tất nhiên, để cảm nhận sự tươi mới, lạ mồm thì bạn nên dùng việt quất tươi.
một lưu ý nữa là với món sữa chua việt quất bạn chỉ có thể bảo quản tối đa trong tủ lạnh khoảng 5 ngày.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top