Tập thể dục vào các thời điểm khác nhau trong ngày sẽ mang lại các kết quả khác nhau.

các người có thói quen tập thể dục cơ thể sẽ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và tránh bệnh tật. bên cạnh đó, việc đi lại cơ thể thường xuyên còn giúp bạn cải thiện tâm cảnh và giải toả găng. Thế nhưng ít người biết, tập thể dục vào thời khắc nào thì phải chăng nhất cho cơ thể.

ích lợi của thể dục buổi sáng

Tập thể dục vào 7 giờ sáng sẽ giảm huyết áp trong ngày, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn so có việc tập thể dục vào khoảng 1 giờ chiều

1 nghiên cứu cho rằng, tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng có tác dụng giảm áp huyết và cải thiện giấc ngủ. tiến sĩ Scott Collier từ đại học Appalachian State cộng 2 trợ lý là Kimberly Fairbrother và Ben Cartner đã theo dõi áp huyết và giấc ngủ của 1 hàng ngũ người trong độ tuổi trong khoảng 40-60. các người này sẽ tập thể dục 30 phút 1 lần và thực hành các động tác ngừng thi côngĐây 3 lần/tuần, được chia thành 3 thời điểm: 7 giờ sáng, 1 giờ chiều và 7 giờ tối cho kết quả như sau:

các người tập thể dục buổi sáng giảm 10% áp huyết, cải thiện tuần hoàn máu và có áp huyết ổn định suốt cả ngày. Giấc ngủ của họ sâu và ngon hơn, chu kỳ giấc ngủ cũng tốt hơn các người tập vào các thời khắc còn lại.


Nghiên cứu kết luận rằng: “Tập thể dục vào 7 giờ sáng sẽ giảm áp huyết trong ngày, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn so mang việc tập thể dục vào khoảng 1 giờ chiều.”

tấn sĩ Collier cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn chưa biết cơ chế sinh lý dẫn đến những đổi thay này, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng giả dụ bạn đang bị cao huyết áp và khó ngủ, hãy tập thể dục vào 7 giờ sáng”.

tuy vậy, kết quả nghiên cứu của tấn sĩ Collier không khẳng định tập thể dục vào buổi tối với hại cho thân thể. Vì căn bản thời điểm này cũng đem đến các lợi ích đáng kể.

ích lợi của tập thể dục sau giờ làm việc

những người sở hữu lề thói tập thể dục vào buổi chiều tối hoặc sau giờ khiến với vóc dáng thon gọn và khỏe khoắn

1 nghiên cứu của đại học Chicago phát hiện rằng, những người với lề thói tập thể dục vào buổi chiều tối hoặc sau giờ làm có vóc dáng thuôn gọn và khỏe khoắn hơn các người còn lại.

các nhà nghiên cứu lấy loại máu của 40 người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi trong khoảng 20-30 và chia thành 5 lực lượng tương ứng sở hữu các thời khắc tập thể dục. Sau lúc Phân tích, họ cho kết luận như sau:

hàng ngũ người tập thể dục vào buổi chiều hoặc tối muộn sở hữu hormone cortisol và thyrotropin tăng tới mức cao nhất. đồng thời, lượng tuyến phố trong máu của họ cũng giảm đáng nói.

chậm triển khai là tín hiệu cho thấy, thời kì này thân thể người mang sự đàm luận chất thấp hơn, phóng thích nhiều chất độc và kích thích thân thể lớn mạnh khỏe mạnh. tấn sĩ Orfeu Buxton, đảm đương nghiên cứu cho hay.

như vậy, tập thể dục vào sáng sớm hay chiều tối đều đem lại các lợi ích khác nhau. lúc bạn xác định được tiêu chí luyện tập của mình là gì, bạn sẽ chọn lọc được thời gian tập phù hợp. một điều dễ nhận thấy, các người già và đứng tuổi thường chạy bộ và làm hot cơ thể vào buổi sáng mang mong muốn giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ và ngăn đề phòng các bệnh tim mạch.

những người trẻ muốn giảm cân, làm cho đẹp sẽ sở hữu xu hướng tập thể dục vào buổi chiều và tối muộn sau giờ khiến việc để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top