Để đôi mắt luôn khỏe đẹp, bạn mang thể áp dụng một số bài tập yoga dành riêng cho "cửa sổ tâm hồn". những bài tập này mang tác dụng ngăn chặn những vấn đề về tầm nhìn, giúp bạn giữ cho đối mắt luôn khỏe mạnh và đẹp bỗng dưng.
Bài tập yoga cho đôi mắt khỏe đẹp

Đôi mắt ko chỉ là "cửa sổ tâm hồn" mà còn phải ánh hiện trạng sức khỏe.
Bài 1
một. thực hành tư thế ngồi Vajrasana. nếu thấy phong thái này quá khó, bạn có thể chọn một phong thái ngồi thả phanh hơn, nhưng quan yếu phải luôn giữ thẳng lưng.
2. Tạo đốm sáng bằng phương pháp bật một cái đèn nhỏ (hoặc thắp nến) phương pháp vị trí ngồi khoảng 70 cm. quy tụ Quan sát trọng điểm đốm sáng (khi chưa quen, bạn với thể bị chảy nước mắt, nhưng hãy tiếp tục).
Bước đầu khiến cho quen, bạn với thể nhìn tập hợp vào đốm sáng từ 10 phút rồi nghỉ, sau chậm triển khai tăng dần thời gian cho tới lúc bạn thấy chẳng thể nhìn tiếp tục vào đốm sáng được nữa.
3. từ từ đứng dậy, uống một ngụm nước mát nhưng không nuốt mà ngậm trong mồm, song song rửa mắt sở hữu nước mát. Sau lúc rửa mắt xong, bạn nhổ ngụm mước trong mồm ra. khi này bạn sẽ thế ngụm nước chậm triển khai khá ấm, Đó chính là do thân nhiệt của bạn thoát ra ngoài cùng với ngụm nước Đó. Lặp lại chuỗi hành động trên 2-3 lần cho đén lúc ngụm nước bạn nhổ ra ko còn ấm mà giữ được độ mát như thông thường.
thực hành bài yoga trên hàng ngày không chỉ có tác dụng nâng cao nhãn quan, mà còn tạo điều kiện cho đối mắt bạn trông tươi sáng hơn.
Bài 2
1. Ngồi ở phong thái Sukhasana. Chú ý cột sống, cổ và đầu trên một con đường thẳng. Nhìn thẳng vào phía trước, thở thường ngày.
hai. ngửng lên nhìn è cổ nhà khoảng 2 giây, sau chậm triển khai cúi nhìn xuống dưới 2 giây. Quay về hướng nhìn thẳng ban sơ, nhắm mắt trong hai giây.
3. Nhìn sang bên phải hai giây, nhìn sang bên trái 2 giây. Quay về hướng nhìn thẳng ban đầu, nhắm mắt nhắm mũi trong khoảng 6-8 giây.
Đây là bài tập có tác dụng khiến thư giãn và nâng cao sức khỏe cho vùng cơ quanh co mắt.
Bài 3
Chà xát 2 nhanh hai lòng bàn tay có nhau từ 10 giây cho 2 bàn tay hot lên. nhắm mắt và áp 2 bàn tay vào mắt (không đồn lực vào 2 bàn tay), hít thở nhẹ nhõm và chậm rãi để giải tỏa bao tay. đến bỗng nhiên cảm nhận được sức hot của hai bàn tay trên mắt nữa thì bỏ tay. Lặp lại giai đoạn này hai tới 3 lần.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top