Mỹ phẩm, dù ít hay phổ biến đều sở hữu đựng những thành phần ko tốt cho da. tuy nhiên, bạn có thể hạn chế tối đa việc tiêu dùng các dòng mỹ phẩm điểm trang sở hữu các chất này để bảo vệ làn da của mình.




Hãy giảm thiểu sắm những chiếc phẩm có cất những chất độc này nhé! (Ảnh minh họa)

một. Phthalate

Theo trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC, 1 số cái phthalate mang thể gây tác động tới hệ sinh sản. thành ra, đàn bà với thai nên hạn chế sơn móng tay sở hữu chứa chất dibutyl phthalate. Và đặc trưng, chị em nên tránh các loại sản phẩm với cất hương thơm, vì gần như chúng đều là hẩu lốn mang thể cất phthalate.

Chất này thường có trong dung dịch ké móng, sơn móng và các sản phẩm với cất hương thơm gắn mác “fragrance” trên vỏ hộp.

hai. Oxybenzone

Đây là 1 trong các chất gây nguy cơ rối loàn nội tiết tố nga. Chất này thường sở hữu trong kem chống nắng, kem dưỡng da, son dưỡng môi.


3. DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine) / TEA (Triethanolamine)

Đây là 1 chất phụ gia giúp tạo bọt. các chất này với thể gây kích ứng da mạnh, gây viêm da.

Chất này sở hữu trong sữa rửa mặt, sữa tắm hay dầu gội. bên cạnh đó chất TEA với cả trong kem chống nắng, phấn mắt, kem nền. Vậy nên, thấp nhất bạn nên chọn những mẫu dầu gội có thành phần tự nhiên.


các chất này với thể gây hại cho làn da (Ảnh minh họa)

4. Mecury ( thủy ngân)

Đây là chất cực kỳ nguy hại cho cơ thể, vậy nên hãy tránh tuyệt đối bạn nhé. do vậy, trước khi tậu mascara, son môi hãy xem thử có cất thủy ngân không nhé!

5. Lead (chì)

một đôi nghiên cứu gần đây cho thấy, những chiếc son môi bóng thường cất chì và các kim khí khác như aluminum, cadmium. bởi vậy, hãy đọc kỹ thành phần trước khi tìm bạn nhé! Vì chì với thể gây tổn thương não, thận và dẫn tới nguy cơ ung thư.

6. Formaldehyde

Đây là 1 chất thường mang trong sơn móng, mi giả, thuốc nhuộm hoặc được trộn vào công thức của phổ thông sản phẩm coi ngó tư nhân nhằm mục đích khử trùng, chống mốc. dù rằng hóa chất này không tiêu dùng trực tiếp vào sản phẩm nhưng bạn vẫn với thể phát hiện ra dưới các thành phần như Quaternium-15, Formalin, Urea, Diazolidinyl urea, Imidazolidinyl urea, DMDM hydantoin, Quaternium-15, 2-bromo-2-nitropropane-1,3-diol, và Sodium hydroxylmethylglycinate.

lúc xúc tiếp quá phổ quát với Formaldehyde với thể gây dị ứng ở mắt, mũi, cổ họng và da.

7. Toluene

Theo tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ EPA, nếu như một người hít phải quá phổ quát chất này, sẽ bị kích ứng tuyến đường hô hấp, gây đau họng, chóng mặt và nhức đầu.

Đây là một chất thường có trong sơn móng.


ko chỉ làn da mà ngay cả sức khỏe cũng bị tác động

8. Hương liệu (fragrance)

Đây là một trong những chất sử dụng để đáp ứng hương thơm nhân tạo cho mỹ phẩm. Hương liệu tổng hợp cất trong mỹ phẩm với thể tới 100 mẫu và thường được ghi trong danh sách thành phần là fragrance hoặc parfume.

các dòng hương hiệu tổng hợp này có thể gây ra hiện tượng di ứng, đau đầu, choáng váng, khó thở. Chất này thường mang trong đầy đủ các dòng mỹ phẩm.

9. Parabens

Đây là một chất giúp bảo quản mỹ phẩm mang hạn dùng lâu dài hơn, được dùng trong tất cả những dòng mỹ phẩm. Và chúng ta thường bắt gặp những loại parabens như Propylparaben, butylparaben và isobutylparaben.


Về trong khoảng thời gian dài, parabens mang thể ảnh hưởng tới nội tiết tố nga và ít phổ thông cũng tác động đến chức năng sinh sản của chị em.


bên cạnh đó, giả dụ chất này nằm cuối trong danh sách thành phần thì bạn ko cần quá lo âu vì điều này đồng nghĩa sở hữu lượng chất bảo quản trong sản phẩm là cực ít. bên cạnh đó, phải chăng nhất là bạn nên chọn những dòng mỹ phẩm không sở hữu chất bảo quản.

Để những chất độc hại không tác động tới sức khỏe, bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín và chất lượng. Và chỉ dùng các sản phẩm ko gây dị ứng, còn hạn sử dụng, không với tín hiệu lạ. Thêm vào chậm triển khai, ko quá lạm dụng vào mỹ phẩm mà hãy sử dụng các cách thức khiến cho đẹp bằng thiên nhiên. đặc trưng, hãy đọc kỹ thành phần trước khi quyết định tậu mỹ phẩm bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top