vừa mới đây, SPCA đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số sản phẩm móc khóa, túi cầm tay khiến trong khoảng lông thỏ. Và thật bất thần, những loại móc trang trí nhỏ xinh này lại được cho là làm cho từ lông thỏ thật sự.
tấn sĩ Jaipal, đại diện của SPCA cho biết các nhà bán buôn đồ trang hoàng này đều nhắc họ nhập hàng từ Trung Quốc. khi được hỏi giả dụ lông thỏ ở đây là "hàng thật" thì các chủ cửa hàng đều khẳng định chậm tiến độ là hành động nham hiểm.
"Ở Trung Quốc, ngành công nghiệp gia công này đa số là ko được kiểm soát. các loài vật thường được nuôi nhốt trong điều kiện khôn cùng tệ hại rồi sau ngừng thi côngĐây bị làm thịt" – tiến sĩ Jaipal nhắc.
"Chúng ta cần xem người mua tại Singapore có để ý đến việc giết thỏ để làm túi khi họ tìm đồ hay không? Chúng ta cần khiến họ có bổn phận sở hữu các thiết bị họ sắm", tiến sĩ này cho biết thêm.
những loại túi nhỏ được làm cho trong khoảng lông thỏ thật.
Phó giám đốc điều hành trọng tâm nghiên cứu mối quan hệ động vật sở hữu giáo dục xã hội, ông Anbarasi Boopal, cũng tán thành sở hữu ý kiến trên: "Động vật thường được nuôi trong điều kiện rất vô nhân đạo, chả hạn như trong lồng mắt nhỏ, ăn uống ko đủ và thường bị hành hạ. Việc lột da thỏ mang thể được thực hiện sau khi đánh chết thỏ hoặc giật điện cho chúng chết. Tệ hơn, với kẻ còn lột da sống thỏ".
các cái túi đặc biệt này thường dài 8 - 12cm, được bán tại khắp những trọng điểm tậu sắm và siêu thị ở Singapore. Giá 1 cái túi thấp nhất vào khoảng 15 USD (hơn 300 ngàn đồng). Chúng sở hữu hình dáng bên ngoài giống thỏ cộng lớp lông đi kèm.
thực tại thì 1 chiếc túi Hàn Quốc sử dụng lông nhái mang giá lên đến 28 USD hay hàng Hồng Kông với giá 20 đô la Mỹ. một số thương gia bán sau lúc biết thông báo khẳng định nếu như sản phẩm của họ tiêu dùng lông thỏ thật thì sẽ ko bán nữa.
thông tin thỏ bị giết thịt để khiến túi gây tranh cãi.
ngoài ra, cũng có phổ quát nhà bán lẻ tỏ ra ko mấy quan tâm tới việc này. 1 viên chức cửa hàng khác thì kể rằng: "nhà cung cấp khẳng định thỏ chỉ bị cạo lông thôi chứ không giết thịt. Chuyện ngừng thi côngĐây thông thường thôi".
1 nhà bán sỉ khác cho biết chẳng thấy xấu hổ gì cả: "dịch vụ nói mang chúng tôi đây là lông thật. Nhưng với vấn đề gì nào? Người ta bán da bò, da cá sấu đầy ra ngừng thi côngĐây, mang người nào lên án đâu".

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top